GIÁO DỤC THỂ CHẤT 2 (BÓNG CHUYỀN)
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Áp dụng cho Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Giới thiệu
Khái quát lịch sử phát triển, đặc điểm, tác dụng, luật thi đấu môn bóng chuyền. Kỹ thuật di chuyển, đệm bóng (chuyền bóng thấp tay), chuyền bóng cao tay trước mặt, phát bóng cao tay và thấp tay, kỹ thuật đập bóng, chắn bóng, đội hình thi đấu.
Mục tiêu
Mục tiêu (Goals) |
Mô tả (Goal description) (Học phần này trang bị cho sinh viên:) |
G1 |
Lịch sử phát triển, lợi ích, tác dụng; các nguyên lý kỹ thuật và các điều luật cơ bản của môn bóng chuyền. |
G2 |
Các kỹ thuật cơ bản của môn bóng chuyền: kỹ thuật đệm bóng, chuyền bóng cao tay trước mặt, kỹ thuật phát bóng, kỹ thuật đập bóng, chắn bóng. |
G3 |
Xây dựng ý thức, thái độ học tập đúng đắn, đảm bảo tính kỷ luật trong học tập và rèn luyện. |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra HP |
Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể:) |
G1 |
Hiểu được đặc điểm, tác dụng, lợi ích môn bóng chuyền, nhằm chọn môn thể thao phù hợp để rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất. |
Hiểu được nguyên lý kỹ thuật cơ bản đặc trưng nhất và một số điều luật cơ bản của môn bóng chuyền. |
|
|
Thực hiện được các kỹ thuật cơ bản: chuyền bóng cao tay, đệm bóng, phát bóng thấp tay và cao tay trước mặt. |
G2 |
Có khả năng tự tìm kiếm tài liệu liên quan đến môn học và thực hiện được các nội dung của tài liệu. |
|
Có khả năng thực hiện nhóm để tổ chức tập luyện các nội dung liên quan đến môn học. |
G3 |
Xây dựng được lối sống lành mạnh, yêu thích học tập và rèn luyện thể thao, phát triển một cách toàn diện vể thể lực và trí lực. |
Tài liệu
- Sách, giáo trình chính:
Giáo trình Bóng chuyền, Nguyễn Viết Minh, NXB Đại học Sư phạm TPHCM 2010.
Luật Bóng chuyền – Luật bóng chuyền bãi biển, NXB TDTT 1997. Luật bóng chuyền 2011- FIVB- Nguyễn Văn Hùng
- Sách (TLTK) tham khảo:
PGS.TS Trịnh Trung Hiếu, Lý luận và Phương pháp TDTT trong nhà trường, NXB TDTT -1997
Kiểm tra & Đánh giá
Hình thức KT |
Tỉ lệ (%) |
Quá trình |
40 |
Tiểu luận – Báo cáo |
10 |
Thi cuối kỳ |
50 |
- 1 view