GIÁO DỤC THỂ CHẤT 1
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Ngôn ngữ Giảng dạy
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Áp dụng cho Ngành Tiếng Anh Thương Mại
Giới thiệu
Học phần trang bị cho sinh viên kiến thức khái quát về lịch sử phát triển thể thao và phong trào Olimpic, lợi ích của việc tập luyện TDTT và các nguyên tắc, phương pháp tập luyện TDTT. Kỹ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân và chạy cự ly trung bình. Các bài test kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo quy định của Bộ Giáo dục đào tạo.
Mục tiêu
Mục tiêu (Goals) |
Mô tả (Goal description) (Học phần này trang bị cho sinh viên:) |
G1 |
Kiến thức cơ bản về ý nghĩa, lợi ích, tác dụng của việc tập luyện TDTT và các nguyên tắc phương pháp tập luyện TDTT. |
G2 |
Củng cố, nâng cao các tố chất thể lực cần thiết trong cuộc sống, trong các hoạt động TDTT như: sức nhanh, sức mạnh, sức bền, mềm dẻo và khéo léo. |
G3 |
Duy trì thường xuyên, tích cực tự giác tập luyện, đáp ứng yêu cầu chỉ tiêu rèn luyện thân thể theo quy định của Bộ Giáo dục đào tạo. |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra HP |
Mô tả (Sau khi học xong môn học này, người học có thể:) |
G1 |
Hiểu được ý nghĩa, lợi ích, tác dụng của việc luyện tập TDTT. |
Vận dụng phương pháp tập luyện các bài tập phát triển thể chất, nhằm nâng cao sức khỏe phát triển thể chất toàn diện. |
|
G2 |
Mô phỏng được động tác kỹ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân. Thực hiện đúng kỹ thuật và phương pháp tập luyện chạy cự ly trung bình, phát triển sức bền nâng cao sức khỏe. |
Hoàn thành các bài tập phát triển thể lực đáp ứng các chỉ tiêu rèn luyện thân thể của Bộ Giáo dục đào tạo quy định. |
|
Có khả năng tự tìm kiếm các tài liệu liên quan đến môn học và thực hiện được nội dung của tài liệu. |
|
G3 |
Có thái độ học tập tích cực, có tổ chức kỷ luật, hình thành thói quen rèn luyện thân thể phục vụ cho học tập, đời sống và bảo vệ tổ quốc. |
Tài liệu
- Sách, giáo trình chính:
Giáo trình Điền kinh, NXB Đại học Sư phạm-2010.
- Sách (TLTK) tham khảo:
PGS.TS Trịnh Trung Hiếu, Lý luận và Phương pháp TDTT trong nhà trường, NXB TDTT -1997
Bộ Giáo dục đào tạo, Lý luận và Phương pháp Giáo dục thể chất NXB Giáo dục- 1995.
Kiểm tra & Đánh giá
Hình thức KT |
Tỉ lệ (%) |
Quá trình |
40 |
Tiểu luận – Báo cáo |
10 |
Thi cuối kỳ |
50 |
- 1 view