VIẾT 3
Tên Môn học
Mã Môn học
Số tín chỉ
Môn học Tương đương
Môn Tiên quyết
Giảng viên Phụ trách
Trình độ
Chương trình
Áp dụng cho Ngành Sư Phạm Anh
Đối với Ngành Sư Phạm Anh
Học kỳ Thực hiện (Ngành Sư Phạm Anh)
Áp dụng Ngành Biên Phiên Dịch
Đối với Ngành Biên Phiên Dịch
Học kỳ Thực hiện (Ngành Biên Phiên Dịch)
Giới thiệu
Học phần Viết 3 được thiết kế nhằm giúp sinh viên chuyên ngữ Tiếng Anh năm thứ hai trường ĐHSPKT có thể viết được các bài luận một cách hiệu quả ở trình độ trung cấp (B1+). Cụ thể, sinh viên sẽ học cách phát triển một đoạn văn thành một bài luận chặt chẽ đủ ba phần: mở bài, thân bài, và kết bài. Sau đó, sinh viên thực hành viết năm loại bài văn bao gồm: miêu tả, so sánh và tương phản, đưa ra nguyên nhân và kết quả, giải thích vấn đề và đưa ra cách giải quyết, cho ý kiến về các chủ đề cập nhật. Thông qua các hoạt động viết, sinh viên đồng thời phát triển kỹ năng tự học, giao tiếp và làm việc nhóm.
Mục tiêu
Mục tiêu |
Mô tả |
G1 |
Biết cách phát triển ý tưởng cho bài viết và phát triển một đoạn văn thành một bài luận chặt chẽ và mạch lạc gồm ba phần: mở bài, thân bài và kết luận |
G2 |
Có khả năng viết thành thạo những bài luận chặt chẽ và mạch lạc về năm loại văn bằng tiếng Anh |
G3 |
Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, làm việc độc lập và làm việc nhóm |
Chuẩn Đầu ra
Chuẩn đầu ra |
Mô tả |
G1 |
Biết cách phát triển một đoạn văn thành một bài luận đủ ba phần: mở bài, thân bài, và kết bài. Biết cách phát triển và sắp xếp ý tưởng cho bài luận theo từng loại văn bao gồm miêu tả, giải thích vấn đề và đưa ra cách giải quyết, so sánh và tương phản, đưa ra nguyên nhân và kết quả, cho ý kiến về các chủ đề cập nhật. |
G2 |
Có khả năng viết được một cách chặt chẽ và mạch lạc bài văn mang tính học thuật gồm ba phần về thể loại miêu tả Có khả năng viết được một cách chặt chẽ và mạch lạc bài văn mang tính học thuật gồm ba phần về thể loại giải thích vấn đề và đưa ra cách giải quyết Có khả năng viết được một cách chặt chẽ và mạch lạc bài văn mang tính học thuật gồm ba phần về thể loại đưa ra nguyên nhân và kết quả Có khả năng viết được một cách chặt chẽ và mạch lạc bài văn mang tính học thuật gồm ba phần về thể loại so sánh và tương phản Có khả năng viết được một cách chặt chẽ và mạch lạc bài văn mang tính học thuật gồm ba phần về thể loại cho ý kiến về các chủ đề cập nhật Phát triển kỹ năng tự học và làm việc độc lập |
G3 |
Phát triển kỹ năng làm việc nhóm Phát triển kỹ năng giao tiếp |
Tài liệu
1. Alice Savage & Patricia Mayer. Effective Academic Writing 2: The Short Essay. OUP 2006
2. Debra Daise, Charl Norloff & Paul Carne. Skills for Success: Reading and Writing 4. OUP 2011
3. Alice Oshima & Ann Hogue. Writing Academic English. Longman 1998
4. Regina L.Smalley & Mary K.Ruetten. Refining Composition Skills. Heinle & Heinle. 1995
5. Dorothy E Zmach & Lisa A Rumisek. Academic Writing from Paragraph to Essay. MacMillan 2006
6. Virginia Evans. Successful Writing Intermediate. Express Publishing. 2002
Kiểm tra & Đánh giá
Sinh viên được đánh giá cụ thể qua các nội dung sau:
Hình thức đánh giá |
Tỉ trọng |
Đánh giá quá trình |
50% |
Thảo luận trên lớp |
10% |
Bài tập về nhà |
10% |
Bài kiểm tra |
30% |
Bài thi cuối kỳ |
50% |
- 1 view