Education
1999: Cử nhân Tiếng Anh – Chuyên ngành Biên phiên dịch – Trường Đại học Ngoại ngữ Hà nội.
2007: Thạc sỹ Tiếng Anh – Chuyên ngành phương pháp giảng dạy – Đại học Ngoại ngữ Hà nội liên kết Đại học Victoria, Úc.
2015: Tiến sỹ Tiếng Anh – Chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học – Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà nội.
2022: Phó Giáo sư – Ngành Giáo dục học
Professional Associations
Thành viên Hội đồng Biên tập Tạp chí nghiên cứu nước ngoài, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà nội
Teaching
Postgraduate courses
Academic written English
English for Specific Purposes
English teaching practice
Research Methodology
Undergraduates
General English for non-English majors
English skills for English majors
English for Law Enforcement
English for Language teaching
Research Interests
Student motivation
Language learning
Teaching strategies and professional development
Publications
Đề tài khoa học:
Chủ nhiệm 02 đề tài khoa học cấp cơ sở
Tham gia 05 đề tài khoa học cấp Bộ
Chủ biên giáo trình:
[1] English for Investigators. NXB Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, 2011.
[2] English for Traffic Police. NXB Công an nhân dân, 2016.
[3] English for Police Administrative Management of Social Order and Safety. NXB Công an nhân dân, 2019.
Sách chuyên khảo:
The relationship between student motivation and learning achievement from a socio-cultural perspective. A study of the Police University. NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 2018.
Chương sách:
[1] Nguyen, M.V., Le, H.H. (2023). Mutual Effect Between Language Use and Media Technology via Digital Communication. In: Mirzazadeh, A., Erdebilli, B., Babaee Tirkolaee, E., Weber, GW., Kar, A.K. (eds) Science, Engineering Management and Information Technology. SEMIT 2022. Communications in Computer and Information Science, vol 1808. Springer, Cham. https://doi.org/10.1007/978-3-031-40395-8_19 (Scopus-index)
[2] Ha, L. T., Hoa, L. H., & Nhung, L. T. T. (2024). Exploring Self-Regulated Writing Strategies of Business-Major Students with Activity Theory. In Engaging with Australasia: Comparative Research on ELT and English Teacher Education (pp. 27-43). Singapore: Springer Nature Singapore. https://doi.org/10.1007/978-981-97-4038-3_2 (Scopus-index).
Bài báo:
Nắm vững phương pháp dạy kỹ năng nói - Yếu tố quyết định thành công của việc dạy học ngoại ngữ. Tạp chí khoa học giáo dục CSND, số 12, trang 17-20, 2011.
Đổi mới phương pháp không thể tách rời yếu tố văn hóa trong dạy - học Ngoại Ngữ. Tạp chí Phát triển nhân lực, số 24, trang 62-63, 2011.
Định hướng đổi mới công tác giảng dạy tiếng Anh tại Trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Tạp chí Quản lý giáo dục, số 27, 2011.
Sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học tiếng Anh chuyên ngành cảnh sát. Chuyên san khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học Huế, tập 86, số 8, trang 113-119, 2011.
Kiểu hình của động từ chuyển động trong tiếng Việt có sự liên hệ với tiếng Anh. Tạp chí Đại học Thủ dầu một - Bình Dương, số 5, trang 51-56, 2013.
Đổi mới chương trình giảng dạy tiếng Anh theo khung tham chiếu Châu Âu tại trường Đại học CSND. Tạp chí khoa học giáo dục CSND, số 10, trang 19-22, 2013.
Applying mind maps as a teaching and learning strategy for ESP. Asia call Online Journal, Special Issue, 2013.
Using mixed methods to investigate the relationship between student motivation and academic achievement from sociocultural perspective. Sino - US English Teaching Journal, Vol 10, No 2, pp 125-131, 2013.
An investigation into the relationship between English learning motivation and academic achievement of Police students in HCMC. Tạp chí Khoa học - Đại học Huế, số 11, trang 13-25, 2014.
Kết hợp giữa văn hóa phương Đông và văn hóa phương Tây nhằm phát huy tính tích cực trong dạy học ngoại ngữ. Tạp chí Khoa học ngoại ngữ - Trường Đại học Hà nội, số 38, trang 100-107, 2014.
Ý niệm chuyển động của động từ trong tiếng Việt có sự liên hệ với tiếng Anh. Tạp chí Đại học Thủ dầu một - Bình Dương, số 2, trang 21-25, 2014.
How to motivate students to learn Listening effectively? Sino - US English Teaching Journal, Vol 11, No 2, pp 101-110, 2014.
Applying music model to explore students' academic motivation in an ESP course, Sino-US English Teaching Journal, Vol 11, No 10, pp 719-725, 2014.
Exploring Students’ Academic Motivation at The Police University by Music Model. Nhà xuất bản Trí thức, số 1, trang 315-323, 2014.
Phát triển tư liệu giảng dạy tiếng Anh tại trường Đại học CSND - Những vấn đề lý luận và thực tiễn. Tạp chí Khoa học giáo dục CSND, số 52, trang 35-37, 2014.
Động cơ và kết quả học tập môn tiếng Anh của sinh viên trường Đại học CSND TP HCM theo quan điểm văn hóa xã hội. Tạp chí khoa học - Đại học Quốc gia Hà nội, số, trang 33-43, 2015.
Dạy và học tiếng Anh chuyên ngành ở Trường Đại học cảnh sát nhân dân: Những vấn đề lý luận và thực tiễn. Tạp chí Khoa học và giáo dục An ninh, số 55, trang 79-82, 2016.
Nghiên cứu các yếu tố văn hóa Anh thông qua phương tiện ngôn ngữ trong giáo trình New Headway. Tạp chí khoa học Ngoại ngữ quân sự, số 8, trang 109 -117, 2017.
Giải pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho cán bộ, giảng viên Trường Đại học cảnh sát nhân dân. Tạp chí Khoa học giáo dục CSND, số 87, trang 14-20, 2017.
Student's English skills at the People's Police University. Tạp chí Khoa học Nghiên cứu nước ngoài. Đại học ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà nội. Vol.34-No 3, 2018.
Students' difficulties in learning English for Specific Purpose Grammar at the PPU - Thu Dau Mot University Journal of Science. Volume 2, Issue 1, p.78-97, 2020.
Features of English collocations with the verb “MAKE” in international criminal documents: Difficulties with, and suggestions for learning and translating. Thu Dau Mot University Journal of Science. Volume 3 - Issue 2, p. 222-237, 2020.
Vận dụng đặc điểm về phương thức cấu tạo của từ phái sinh trong tiếng Anh để củng cố nguồn từ vựng tiếng Anh chuyên ngành cảnh sát. Tạp chí Đại học Thủ Dầu Một, số 3 (52), trang 104-144, 2021.
Needs analysis in ESP context: A case study of People’s Police University students. Tạp chí khoa học Đại học Mở Hồ Chí Minh, số 11(1), 66-73, 2021.
Nghiên cứu sự khác biệt giữa văn hóa Đông – Tây trong dạy học ngoại ngữ. Tạp chí Thiết bị giáo dục, số 258, trang 57-60, 2022.
Vai trò của tự học trong việc nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh ở Trường Đại học cảnh sát nhân dân. Tạp chí Giáo dục và xã hội, số 130, trang 178-197, 2022.
Using Seesaw Application in Improving English Speaking Skills: The Case of an International Middle School. Journal of Education. Vol. 6, Issue 2, 2022.
Improve ESP vocabulary from international criminal documents. International Journal of Early Childhood Special Education, Vol. 14, Issue 3, pp.3441-3448, 2022.
Team-Teaching as a Tool for Professional Development. International Journal of Language, Literature and Culture (IJLLC), Vol. 2, Issue 3, pp.24-31, 2022.
Phân tích cấu tạo từ của các thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành cảnh sát. Tạp chí Giáo dục, Tập 22, số đặc biệt, tr.142- 146, 2022.
Using Pictures as Non-Verbal Language Motivating Students with English Speaking Lessons at Vietnam Primary Schools. Journal for Educators, Teachers and Trainers. Vol.13(2)pp.130 -141, 2022.
Using Flashcard-Based Techniques to Improve Students’ Vocabulary Retention. Journal of Education. Volume 7, Issue 3, 313-325, 2023.
Politeness strategies in the conversational activities in the coursebook “Campaign 2”. Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài. Đại học quốc gia Hà nội. Vol. 39, No. 4, 2023.
Exploring English Majors' Application of Language Skills in Part-Time Jobs. Journal of Education. Volume 8, Issue 3, pp. 284-293, 2024.
Tổng quan nghiên cứu về phát triển năng lực tư duy sáng tạo thông qua dạy học dự án. Tạp chí Giáo dục. Số đặc biệt 12, tr.15-21, 2024.
From Words to Wonders: EFL Students' Perceptions of Digital Storytelling for Language Learning. International Journal of Language Instruction. Vol. 3; No. 4; 2024
Transforming TESOL Practices through Cognitive Psychology: A Collaborative Action Research Study on Working Memory and Growth Mindset. Journal of Education. Volume 9, Issue 1, 37-45, 2025.
Thesis Supervision and Examination
Đã hướng dẫn 20 học viên cao học
Đang hướng dẫn 04 nghiên cứu sinh
- 22 views